การว่างเเผนกลยุทธ์
ภารกิจ (mission)
พัฒนาตำบลให้เจริญเเละเป็นที่รู้จักมากขึ้น เช่น สถานที่เชิงท่องเที่ยว หรือสินค้าโอท็อปของเเต่ละหมู่บ้านในตำบล
โครงสร้างของบริษัท (compuny profile)
-นายกเทศบาล -รองนายกเทศบาล -ฝ่ายประสัมพันธ์ต่างๆของตำบล -ประชนหรือชาวบ้านในตำบล
การวิเคราะห์สภาพเเวดล้อมภายนอก
จุดเด่น -ตำบลเริ่มเป็นี่รู้จักมากขึ้น จากการพัฒนาหมูบ้านต่างๆในตำบล - กำลังจะมีนิคมอุตสาหกรรมเกิดขึ้น
- การทำไร่ทำนา หรือการเกษตรดี
จุดด้อย -ตำบลยังขาดการพัฒนาในเรื่องถนนเส้นทางในบางหมู่บ้าน เเละสินค้าโอท็อปก็ยังไม่เป็นที่ยอมรับมากนัก
การวิเคราะห์กลยุทธ์เเละทางเลือกของกลยุทธ์
-ทำให้ตำบลมีการพัฒนาเเละเป็นที่รู้จักมากขึ้น เช่น การผลิตสินค้าโอททอป ของที่ระลึก ให้มีจุดเด่น
-พัฒนาความเป็นอยู่เเละความสะดวกสบายในการใช้ทางเส้นของบางหมู่บ้านที่ยังไม่ได้รับการพัฒนา
วัตถุประสงค์
-เพื่อให้ตำบลหนองไผ่ได้รับความนิยมให้เป็นทที่รู้จักมากขึ้น ทั้งในเรื่องเกษตร นิคมอุตสาหกรรม สินค้าสินโอท็อปของตำบล
-เพื่อหารายได้เข้าหมู่บ้าน เข่น การผลิตสินค้าโอท็อป หรือเเหล่งท่องเที่ยวให้น่าสนใจ
เเผน
ก่อนอื่นคือต้องเเจ้งข่าวสารให้ชมชนได้ทราบ ในเรื่องของการวางเเผนงานพัฒนาชมชน
นโยบาย
สะดวกสบายหลีกหนียาเสพติด
การปฎิบัติตามกลยุทธ์
ทำให้ตำบลน่าอยู่ยิ่งขึ้น
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น